“สหพัฒน์”รุกอสังหาเชียงใหม่ ชิมลางคอนโดหรู-คอมเพล็กซ์

ประชาชาติธุรกิจออนไลน์ 25 พ.ย. 2556

เครือสหพัฒน์สยายปีกรุกธุรกิจอสังหาฯเชียงใหม่ ยึดทำเลทองถนนช้างคลาน เตรียมผุด 2 โปรเจ็กต์ใหญ่ มูลค่ารวม 800 ล้าน ประเดิมคอนโดฯโลว์ไรส์หรู “Peaks Avenue” เจาะกลุ่มไฮเอนด์คนไทย-กลุ่มลองสเตย์ต่างชาติ คาดโครงการแล้วเสร็จปลายปี”57 เตรียมลุยเฟสสองปั้นโปรเจ็กต์มิกซ์ยูส คอมมิวนิตี้มอลล์-คอนโดฯ-เซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ พร้อมเล็งปักธงอสังหาฯเมืองชายแดน เชียงราย แม่สอด

นายธีรวุธ กล่อมแล้ว กรรมการ บริษัท สหเอเชียแปซิฟิก จำกัด และผู้จัดการโครงการ Peaks Avenue เปิดเผย”ประชาชาติธุรกิจ” ว่า บริษัท สหเอเชียแปซิฟิก จำกัด เป็นบริษัทในเครือสหพัฒน์ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาเพื่อดำเนินธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ โดยจังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดแรกที่บริษัทตัดสินใจเข้ามาลงทุนในภูมิภาค ซึ่งได้ทำการสำรวจและวิจัยตลาดมาในช่วง 4-5 ปี พบว่าเชียงใหม่มีศักยภาพอย่างมากสำหรับการลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจ ธุรกิจสุขภาพ-รักษาพยาบาล และศูนย์กลางการบิน เป็นต้น รวมถึงมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวกลุ่มพำนักระยะยาว (Long Stay)

 

ดังนั้น ในปีนี้บริษัทจึงตัดสินใจที่จะลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว โดยยึดทำเลใจกลางเมืองเชียงใหม่ คือย่านถนนช้างคลาน พื้นที่เกือบ 1 ไร่ ซึ่งถือเป็นทำเลที่ดีที่สุดแห่งหนึ่ง โดยประเดิมด้วยโปรเจ็กต์แรก คือโครงการ “Peaks Avenue” พัฒนาเป็นอาคารสูง 5 ชั้น จำนวน 28 ยูนิต มีขนาดตั้งแต่ 80-200 ตารางเมตร ราคาขายอยู่ที่ 1 แสนบาทต่อตารางเมตร มูลค่าโครงการกว่า 300 ล้านบาท

“โครงการ Peaks Avenue เน้นความหรูหรา สะดวกสบายด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ดีไซน์มาเฉพาะในแต่ละยูนิต มีเฟอร์นิเจอร์และสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ลูกค้าสามารถเข้ามาอยู่อาศัยได้ทันที ซึ่งโปรเจ็กต์นี้ เราซื้ออาคารเก่าแล้วมารีโนเวตใหม่ทั้งหมด เพื่อให้เข้ากับคอนเซ็ปต์โครงการ คาดว่าจะแล้วเสร็จปลายปี 2557”

นายธีรวุธกล่าวว่า กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของโครงการ แบ่งเป็นคนไทย 50% และต่างชาติ 50% โดยกลุ่มลูกค้าคนไทย สิงคโปร์ และฮ่องกง จะเน้นซื้อเพื่อการลงทุน ส่วนต่างชาติกลุ่มยุโรป และญี่ปุ่น วัยเกษียณ จะเป็นกลุ่มที่มาพำนักระยะยาว มารักษาสุขภาพ หรือมาเที่ยวเป็นระยะเวลานาน จะซื้อเพื่ออยู่อาศัยจริง ซึ่งรูปแบบของโครงการ จะเป็นการขายขาด แต่หากลูกค้าซื้อเพื่อลงทุน ทางบริษัทก็จะมีทีมในการบริหารจัดการให้ทั้งหมด

นายธีรวุธกล่าวต่อว่า โครงการต่อไปที่จะลงทุนหลังจากโครงการ Peaks Avenue เปิดให้บริการแล้ว คือโครงการ Peaks Chang Klan (พีกส์ช้างคลาน) ขณะนี้อยู่ระหว่างคัดเลือกที่ดินที่มีความเหมาะสมในย่านถนนช้างคลาน ซึ่งจะใช้ที่ดินประมาณ 10 ไร่ คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้

คอนเซ็ปต์ของโครงการนี้จะทำในรูปแบบคอมเพล็กซ์ (Complex) ขนาดไม่ใหญ่ เป็นอาคาร 2 ชั้น มีทั้งคอมมิวนิตี้มอลล์ โรงเรียนสอนภาษาญี่ปุ่น และภายในโครงการจะมีคอนโดฯ หรือเซอร์วิสอพาร์ตเมนต์ไซซ์เล็ก และเน้นพื้นที่สวนสีเขียว คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 500 ล้านบาท

สำหรับแนวโน้มของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในจังหวัดเชียงใหม่ ทางบริษัทมองว่ายังมีทิศทางที่ดีมาก และยังสามารถขยายตัวได้อีก กลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติยังขยายตัวเพิ่มขึ้น ทั้งชาวญี่ปุ่น ยุโรปเหนือ อาทิ สวีเดน และฮอลแลนด์ การลงทุนของบริษัทจะไม่เน้นการทำตลาด Mass แต่จะเน้นกลุ่มตลาดเฉพาะที่มีกำลังซื้อสูง และเลือกลงทุนในทำเลในเมืองที่เดินทางสะดวก

นอกจากนี้ ยังมองการลงทุนในพื้นที่อื่น ๆ ในภาคเหนือ โดยเฉพาะเมืองชายแดน จังหวัดเชียงราย และอำเภอแม่สอด (จังหวัดตาก) ซึ่งเศรษฐกิจและที่อยู่อาศัยกำลังขยายตัว

Posted on November 25, 2013, in Sahapat. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a comment