ไอ.ซี.ซี.เร่งกู้ยอดขายแนทเชอร์ไลเซอร์

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์
24 มิถุนายน 2557

ไอ.ซี.ซี.เร่งกู้ยอดขายแนทเชอร์ไลเซอร์
“คณิศร สุยะนันท์” ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน

ไอ.ซี.ซี.เร่งเครื่องกู้ยอดขายรองเท้าแบรนด์ “แนทเชอร์ไลเซอร์” หลังครึ่งปีแรกนิ่งสนิท อัดแคมเปญแรง ขยายสาขา เพิ่มคอลเลกชันใหม่กว่าทุกปี ลุ้นยอดขายรวมที่ 500 ล้านบาทเท่าปีที่แล้วก็เก่งแล้ว

นายคณิศร สุยะนันท์ ผู้อำนวยการฝ่ายผลิตภัณฑ์รองเท้า บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ผู้รับไลเซนส์รองท้าแบรนด์แนทเชอร์ไลเซอร์ เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ ต้องเร่งสร้างยอดขายกลับคืนมาให้ได้ ด้วยการออกโปรโมชั่น การออกคอลเลกชั่นใหม่ และการทำกิจกรรมต่างๆ ทั้งบีโลว์เดอะไลน์ อะโบฟเดอะไลน์ รวมทั้งการขยายสาขาเพิ่มขึ้นด้วย โดยใช้งบการตลาดครึ่งปีหลังรวม 25 ล้านบาท

เนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายไม่เติบโต และหากทำการกู้ยอดขายครึ่งปีหลังได้จะทำให้ปีนี้มียอดขายตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ที่ 500 ล้านบาทเท่ากับปีที่แล้ว ทั้งที่โดยเฉลี่ยจะเติบโต 10% ต่อปี เพราะช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมากำลังซื้อของผู้บริโภคลดลงจากภาวะเศรษฐกิจและการเมืองที่มีปัญหา โดยมียอดซื้อต่อบิลอยู่ที่ 1,800 ล้านบาทต่อครั้ง และลูกค้าลดลงไป 10% ขณะที่ตลาดรวมของรองเท้าเพื่อสุขภาพปีนี้ก็ยังทรงตัว จากมูลค่ารวม 2,000-3,000 ล้านบาท โดยที่แนทเชอร์ไลเซอร์มีส่วนแบ่งตลาดประมาณ 25-30%

สำหรับแผนธุรกิจครึ่งปีหลังนี้ นายคณิศร กล่าวว่า จะขยายสาขาเพิ่มอีก 9-10 แห่งในปีนี้ ลงทุนสาขาละ 1.5 ล้านบาท พื้นที่เฉลี่ย 20 ตารางเมตร เน้นการเปิดทำเลในห้างสรรพสินค้า โดย 5 สาขานั้นจะเปิดในห้างโรบินสันแน่นอน รวมทั้งจะทำการปรับปรุงจุดขายที่เป็นเคาน์เตอร์เก่าอีกด้วยงบ 3-5 แสนบาทต่อจุดขาย จากปัจจุบันมีช่องทางการจำหน่าย 2 แบบคือ เคาน์เตอร์ในห้างสรรพสินค้า และชอปอินชอปของแนทเชอร์ไลเซอร์ มี 2 สาขาคือที่เซ็นทรัลเวิลด์กับเดอะมอลล์บางแค รวมทุกช่องทางมี 160 สาขา และเปิดบริการใหม่ เช่น การรับบริการซ่อมดูแลรองเท้าทุกแบรนด์ และเมื่อเวลานำมาซ่อมสามารถใส่รองเท้าของบริษัทฯ ไปทดลองใช้ในช่วงรอซ่อมได้ด้วย รวมทั้งยังมีบริการรับสั่งตัดรองเท้าตามที่ลูกค้าต้องการด้วย

นอกจากนั้นจะทำโปรโมชั่นเต็มที่ ล่าสุดคือการออกแคมเปญ “ซื้อรองเท้าครบ 10,000 บาท ได้รับรองเท้ามูลค่า 5,000 บาท” จะสิ้นสุดแคมเปญในเดือนนี้ ซึ่งถือว่าเป็นแคมเปญที่แรงที่สุดเท่าที่รองเท้าแนทเชอร์ไลเซอร์เคยทำมาในเมืองไทยนานกว่า 27 ปีแล้ว หรือการลดราคา 20-30% เป็นช่วงๆ และยังมีแคมเปญ Try it You Like It และมีการออกคอลเลกชั่นใหม่ปกติ 30 กว่ารุ่น แต่ปีนี้จะออกเพิ่มขึ้นเพื่อกระตุ้นการซื้อ ซึ่งคาดว่าทั้งหมดนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เติบโตได้ 20% และทำให้ยอดขายรวมได้ 500 ล้านบาทตามเป้าหมายได้

อย่างไรก็ตาม นายคณิศร กล่าวว่า กลุ่ม ไอ.ซี.ซี.มีนโยบายที่จะสร้างแบรนด์รองเท้าของตัวเองมากขึ้น โดยอาศัยความได้เปรียบด้านการผลิตที่มีโรงงานผลิตของตัวเอง เพราะต้นทุนต่ำกว่า 20% จากแบรนด์อื่น ซึ่งปัจจุบันมีแบรนด์ของบริษัทเอง เช่น บีเอสซี ดีเอ็กซ์เอส และ สบาย เป็นต้น สัดส่วน 30% คาดว่าปีหน้าจะมีการเพิ่มแบรนด์ใหม่ที่เป็นของบริษัทฯ อีก ส่วนอีก 70% เป็นรองเท้าที่ได้รับไลเซนส์ โดยที่ช่วงต้นปีนี้ได้ลงทุนด้านเครื่องจักรใหม่ประมาณ 10 ล้านบาทเพื่อเพิ่มศักยภาพทางการผลิต

Posted on June 24, 2014, in ICC. Bookmark the permalink. Leave a comment.

Leave a comment